วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ส่วนหนึ่งในทะเบียนบัญชีรายชื่อพนักงานนักวิทยุสมัครเล่น

        นักวิทยุสมัครเล่น ตอนแรกฟังแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่ามันคืออะไร รู้แต่ว่าเค้ามีวิทยุมือถือ ที่สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้ มุมมองในตอนนั้นคือ มันเหมือนเจ้าเครื่องดำๆของทางเจ้าหน้าที่ราชการก็เท่านั้น มีความสนใจที่จะสอบอยู่นานหลายปีทีเดียว (เกือบๆ10 ปี) จนกระทั่งถึงปี 2552 เอาล่ะคราวนี้จะต้องสอบให้ได้แล้ว เล็งๆหาสถานที่สอบอยู่อีกเป็นปี เนืองจากไม่รู้จักแหล่งข้อมูล ไม่มีเพื่อนฝูงที่จะคอยสอบถามหรือให้คำแนะนำ อีกทั้งสนามสอบในพื้นที่ กทม ก็ซื้อใบสมัครไม่ทันหมดหมดก่อน (สรุปคือไม่รู้แหล่งข้อมูลที่จะรับข้อมูลข่าวสารเท่าที่ควร) จนผ่านไปอีก 1 ปี เริ่มดูสนามสอบที่ไกลออกไปอีกหน่อย เพราะความที่อยากจะสอบ อยากจะได้นามเรียกขานเต็มที ในทีสุดก็ได้สนามสอบที่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก เป็น จ.ฉะเชิงเทรา รุ่นที่ 1 ครั้งที่ 13/2553 วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553 เอาล่ะ เอาที่นี่แหล่ะ (บ้านอยู่พื้นที่มีนบุรี ออกถนนสุวินทวงศ์แล้วมุ่งไปฉะเชิงเทราได้เลย)
       ก่อนหน้าที่จะไปซื้อใบสมัครสอบ ก็นั่งหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.ฉะเชิงเทราไปด้วย และแล้วก็ใช่เลย ตลาดน้ำบางคล้า ต้องหาที่เที่ยวไว้ก่อนเพราะยังงัยๆเวลาไปไหนคุณภรรยาคนสวย (ขอยืมคำของพี่ชุน E20HHK มาใช้หน่อย) ก็จะร่วมเดินทางไปด้วยเสมอ ซึ่งจะได้ถือโอกาสท่องเที่ยวในยามวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ไปด้วยในตัว และพอถึงวัน ก็ได้สมัครสอบเป็นที่เรียบร้อยสมใจคิด
       มาถึงตอนนี้ ความรู้สึกแว็บหนึ่งที่เข้ามาในหัว "การจะเข้ามาเป็นนักวิทยุสมัครเล่นได้ ทำไมมันดูเหมือนค่าใช้จ่ายค่อนข้างที่จะเยอะ จำได้ว่าสามพันขึ้น" (ไม่เกี่ยวกับเรื่องได้เที่ยว) แต่ก็ไม่เป็นไรอย่าคิดมาก เพราะมันอาจจะเป็นเราตัวเราไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดีพอเท่าที่ควร
มีต่อ .............................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น